Friday, January 29, 2016

อีกภัยร้ายของผู้ใช้อีเมล์ด้วยเงินรางวัล

0 ความคิดเห็น
 
เมื่อเดือนตุลาคม 2558 ได้เคยเตือนผู้ใช้เมล์กลุ่ม outlook รวมถึง hotmail ว่ามีภัยจากการหลอกลวงด้านความปลอดภัย






ซึ่ง การแจ้งแบบนั้นทำให้ผู้ใช้อย่างเราๆ ก็ มีอันเกิดความวิตก แต่หากพิจารณาดีๆ อย่างมีสติ พบว่า ไม่ใช่การกระทำของไมโครซอฟท์ แต่เป็นผู้ไม่หวังดี ซึ่งหาก ดำเนินการตามที่เขาแนะนำ เราเองอาจจะสูญเสียข้อมูล ต่างๆที่มีอยู่บนอินเทอร์เน็ต

มาวันนี้ ฝั่ง GMAIL ก็ มีเหมือนกัน แต่ อยู่ในรูปของการหลอกลวง ว่าผู้ใช้เมล์ได้รับการคัดเลือก หรือเป็นผู้ชนะจากการสุ่ม ได้รับเงินรางวัลก้อนโต  โดยเนื้อหาใจความที่ links อ้างอิงที่ http://lottolore.com/ontario49.html เป็นสำนักงาน BOL GMAIL อยู่ที่ประเทศแคนาดา



แต่ในใจความที่ปรากฎในเมล์ ผู้ส่งกลับใช้ที่อยู่ที่เป็นโดเมนของ ประเทศเยอรมัน มันแปลกไหม โดยใช้บริการฟรีเมล์ของเว็บดังกล่าวด้วย



ข้อความดังกล่าว
 
ซึ่งหากอ่านจะพบว่า ท่านคือผู้โชคดีได้รับรางวัลก้อนโตถึง 480000 ปอนด์ทีเดียว และ สถานที่ติดต่อ กับนาย John Abbot ดูเหมือนจะเป็นประเทศอังกฤษ แต่ หากดูโดเมนจริงกลายเป็น บาซิล




  
หากเจอผู้ใช้เมล์  ที่ขาดการยั้งคิด และ คิดว่านี่คือลาภลอย หากติดต่อไปตามที่อยู่ดังกล่าว ท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อทันที   ดังนั้นขอเตือนผู้ได้รับเมล์แบบนี้ โปรดใจนิ่งๆ ให้มากที่สุด

และนี่ก็เป็นอีกภัยร้ายของคนที่ใช้อีเมล์ซึ่งต้องควรระวัง

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

แบบสอบถามความคิดเห็น


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ
ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม

นายมีเดีย : mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร (mediath@hotmail.com)
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.
กระทรวงศึกษาธิการ

ความเห็นจากเพื่อน Facebook