Friday, January 20, 2017

ปิดการแจ้งเตือน Twitter ไปที่อีเมล์

0 ความคิดเห็น
 
 
 

ประสบการณ์ส่วนตัวพบว่าปัจจุบันใน inbox หรือตู้จดหมายอีเมล์ของเรา มีจดหมายแจ้งเตือนจาก Twitter เข้ามาแทบทุกวันเยอะมาก จนรู้สึกรำคาญ เนื่องจากเราไม่ได้ทำงานด้านการตลาด เราอาจไม่ใช่คนสาธารณะที่ต้องมีคนพูดถึงมากมาย ซึ่งใหม่ๆก็ ยังพอตามลบได้ แต่นานๆไปรู้สึกเริ่มไม่สนุกกับสิ่งนี้ โดยเฉพาะมีบางรายการเป็นกลุ่มเป็นเรื่องที่เราไม่ต้องการอ่าน (อาทิ การขายบริการทางเพศ หรือกลุ่มคนพิเศษ) หากใครเป็นเหมือนผม อยากจะหลีกหนีสถานการณ์แบบนี้ โดยการปิดการแจ้งเตือน.... ซึ่ง mediathailand มีวิธีมาแนะนำ ซึ่งสามารถทำได้ 2 เส้นทาง


เส้นทาง Website

1.เปิด Twitter ผ่านทางเว็บไซต์ : https://twitter.com/settings/notifications โดยต้องทำการ login ด้วยนะครับ



2.ไปที่แถบการแจ้งเตือน  จะเห็นรายการ การตั้งค่า (Setting) ทางขวามือสุด ทำการคลิก


3. ด้านซ้ายมือจะปรากฎรายการต่างๆ ให้เลือกรายการ การแจ้งเตือนทางอีเมล์ ทางด้านขวาจะมีรายละเอียดรายการต่างๆให้ท่านได้เลือกควบคุม หรือคิดว่า ไม่รับรู้อะไรผ่านทางเมล์ ก็ คลิกปุ่ม ปิด ทางด้านบนขวา ตามลูกศร เลยก็ได้


สถานะ Inbox กลับสู่ปกติ

และเส้นทางหน้า Twitter

1.ทำการ Login เข้าบัญชีของท่าน


 
2. รายการซ้ายมือ เลือกรายการ Me และคลิกปุ่ม Setting ที่ปรากฏมุมขวามือตามลำดับ


3.คลิกไปที่ Notifications หรือรายการ การแจ้งเตือนทางอีเมล์


4. ทางด้านขวาจะมีรายละเอียดรายการต่างๆให้ท่านได้เลือกควบคุม ส่วนที่เป็นปัญหาเพราะค่าทั่วไปจะตั้งไว้ที่ From anyone ก็ปรับแก้ไปที่ From people you follow แทน


หรือคิดว่า ไม่รับรู้อะไรก็ ปิดปุ่มนี้ไป โดยเปลี่ยนปุ่ม On เป็น Off ซะ


5. มาที่รายการ Email notifications หรือ  การแจ้งเตือนทางอีเมล์ ทางด้านขวาจะมีรายละเอียดรายการต่างๆให้ท่านได้เลือกควบคุม (กรอบสีน้ำเงิน) หรือคิดว่า ไม่รับรู้อะไรผ่านทางเมล์ ก็ คลิกปุ่ม ปิด ทางด้านบนขวา (กรอบสีแดง) เลยก็ได้

6. คลิกปุ่ฒ Save ด้วย



สวัสดีครับ

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

แบบสอบถามความคิดเห็น


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ
ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม

นายมีเดีย : mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร (mediath@hotmail.com)
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.
กระทรวงศึกษาธิการ

ความเห็นจากเพื่อน Facebook