Monday, May 7, 2012

เปิดเอกสาร Word 2010 บน Microsoft Word 2003

1 ความคิดเห็น
 

สำหรับผู้ใช้งานด้านเอกสาร Word ในปัจจุบัน ที่ยังคงใช้ โปรแกรม Microsoft Word ยอดนิยมรุ่น 2003 อยู่ (ไม่คิดเปลี่ยนรุ่นใหม่) มักจะพบปัญหาว่าไม่สามารถเปิดไฟล์เอกสาร word ที่มีผู้ส่งหรือใช้ร่วมกับคนอื่นได้ ซึ่งปัจจุบันไฟล์เอกสาร word จะมีนามสกุล .docx ซึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่อาจจะไม่เห็นนามสกุลของไฟล์อีกด้วย
เมื่อต้องการเปิดแฟ้ม .docx  ของ Microsoft Word 2010 (และ 2007) ด้วย Microsoft Word 2003 หรือรุ่นที่ต่ำกว่า โดยยังไม่อยากติดตั้งโปรแกรมรุ่น 2007 หรือ 2010 เราจะแนะวิธีให้ คุณสามารถเปิดไฟล์เอกสาร Word นามสกุล .docx ได้ ด้วยวิธีง่ายๆ นั่นคือ การติดตั้งโปรแกรมเล็กๆ ของไมโครซอฟต์ ที่ชื่อว่า  Microsoft Office Compatibility Pack for Word, Excel, and PowerPoint File Formats ซึ่งโปรแกรมนี้เมื่อติดตั้งแล้วสามารถที่จะอ่านไฟล์ข้อมูล ของ Microsoft Office ทั้ง Word, Excel และ PowerPoint 2007 รวมถึงรุ่น 2010 (รุ่น 2010 อาจจะไม่สนับสนุนการทำงานในบางส่วน)
หมายเหตุ
  1. ไม่สนับสนุนเทคนิคพิเศษที่มีใน Powerpoint 2007-2010
  2. ไม่สนับสนุนคุณลักษณะพิเศษที่มีใน Excel 2007-2010
ดาวน์โหลด Microsoft Office Compatibility Pack for Word, Excel, and PowerPoint File Formats
ศึกษาคุณลักษณะและข้อกำหนดเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ไมโครซอฟต์

One Response so far.

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

แบบสอบถามความคิดเห็น


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ
ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม

นายมีเดีย : mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร (mediath@hotmail.com)
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.
กระทรวงศึกษาธิการ

ความเห็นจากเพื่อน Facebook