Monday, October 3, 2016

Windows 10 : RefreshWindowsTool เครื่องมือ Refresh PC ที่หายไป

0 ความคิดเห็น
 
คนที่ใช้ Windows 8 มาแต่แรก จนได้รับการ Upgrade เป็น Windows 10 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งที่เพิ่มขึ้น หรือย้ายที่ หรือหายไป ท่านทราบไหมว่า มี function ดีๆ ตัวหนึ่งหายไป function นั้น เป็นส่วนที่ใช้ในการคืนค่าระบบ แต่ยังคงรักษา สิทธิ ตัวโปรแกรมหรือ Apps ที่ติดตั้งไว้ คงอยู่อย่างครบถ้วน function นั้นก็คือ Refresh Your PC หรือ Refresh

กรณีใช้ Refresh PC ต่อเมื่อ ระบบ windows เสียหาย มีอาการไม่ปกติ แต่ โปรแกรมใช้งาน และ Apps ที่ติดตั้งไว้ยังปกติ แม้ว่าจะทำการ Restore ไม่ดีขึ้น และไม่อยาก Reset PC (การ reset แม้จะได้ระบบที่ใหม่ดังเดิม แต่โปรแกรมทุกตัวหายหมด) การ Refresh เป็นเงื่อนไขที่ทำให้ได้ ระบบใหม่กลับคืนมาและยังคงรักษาโปรแกรมต่างๆไว้

ซึ่งในเว็บไซต์ที่แจ้งไปยังไมโครซอฟท์ได้วิจารณ์เรื่องนี้ค่อนข้างมาก ส่งผลให้ Microsoft ต้องดำเนินการคืน Function นี้กลับคืนมา โดยทางไมโครซอฟท์ได้คืนกระบวนการ Refresh นี้ในรูปของ Tool พิเศษ เป็นไฟล์สำเร็จรูปโดดๆ ขนาดเล็ก (367.KB)ที่มีชื่อว่า RefreshWindowsTool.exe ซึ่งเมื่อ double click ตัว Utility เล็กๆตัวนี้ก็ จะเริ่มทำงาน ดังภาพด้านล่าง


สมาชิก mediathailand น่าจะหามาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน สนใจ Tool เล็กๆตัวนี้ ดาวน์โหลดไฟล์ที่ http://go.microsoft.com/fwlink/?LinkID=817236
ศึกษาเพิ่มเติมที่  https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows10startfresh

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

แบบสอบถามความคิดเห็น


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ
ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม

นายมีเดีย : mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร (mediath@hotmail.com)
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.
กระทรวงศึกษาธิการ

ความเห็นจากเพื่อน Facebook