Monday, September 26, 2016

GODMODE ฟังชั่นลับแต่ไม่ลึกของนักปรับแต่ง Windows

0 ความคิดเห็น
 
ระบบปฏิบัติการ Windows ปัจจุบัน มีช่องทางการปรับแต่ ควบคุมระบบของ Windows ถึง 2 ช่องทาง คือ ช่องทางดั้งเดิม ที่เรียกว่า Control Panel และใน Windows 8 เป็นต้นมา ก็มีช่องทางการปรับแต่งอีกที่เรียกว่า Setting

แต่สำหรับคนที่ชอบปรับแต่ง การปรับที่ลึกๆ พิเศษจริงๆ จะต้องเข้าทางช่องทางพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น REGEDIT หรือ MSCONFIG เพิ่มเติม ซึ่งอาจจะไม่สะดวก ไมโครซอฟท์ ได้สร้างช่องทางพิเศษ รวบรวมจุดเพื่อการปรับแต่งไว้อีกช่องทางหนึ่ง ที่เรียกว่า GODMODE โดยองค์ประกอบพิเศษนี้ เริ่มมีใช้กัน(อย่างลับๆ)มาตั้งแต่ Windows 7 ซึ่งปัจจุบัน GODMODE มีส่วนเข้าถึงเพื่อการปรับแต่งมากถึง  40  หมวด 230 รายการ โดยจะรวมทั้งส่วน Control Panel รวม Windows Settings และ ช่องทางการปรับแต่งอื่นๆของ Windows


วิธีการติดตั้ง GODMODE มีวิธีการง่ายๆ ดังนี้
1.สร้าง Folder ขึ้นใหม่บนหน้า Desktop
2.copy คำว่า GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C} แทนลงไปในคำว่า New Folder
3.จะเกิด icon หน้าตาคล้ายๆ Control Panel ขึ้นมา

คำเตือน  ปรับแต่ง ด้วยความระมัดระวัง นะครับ

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

แบบสอบถามความคิดเห็น


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ
ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม

นายมีเดีย : mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร (mediath@hotmail.com)
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.
กระทรวงศึกษาธิการ

ความเห็นจากเพื่อน Facebook