Tuesday, August 11, 2015

windows 10 : Internet Explorer ยังมีให้ใช้

0 ความคิดเห็น
 
วันนี้ จะมาแบ่งปันประสบการณ์ การทดลองใช้ Windows 10 อีกรายการ จากการที่ Microsoft  Edge ถูกกำหนดให้เข้ามาเป็น Browser ใหม่ใน Windows 10 ซึ่งมีความรวดเร็วในการแสดงผล มีองค์ประกอบที่ใช้งานง่าย หลายคนค่อนข้างชื่นชม    ....


แต่พบว่า ยังมีบาง Application บางตัว ไม่สามารถทำงานได้สมบูรณ์ จากการทดลอง พบว่า SPAW Editor ที่ใช้ในระบบ elearning  และ ใน Blogger ของ Google เอว ก็ไม่สามารถ Upload ไฟล์รูปภาพได้  แต่........ จากการใช้งานพบว่า Windows 10 ยังไม่ได้ละทิ้ง Internet Explorer ไปเลย ยังคงมีให้ใช้อยู่ ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows 10 เลย ไม่ต้องดาวน์โหลดอะไรทั้งสิ้น ด้วยเวอร์ชั่น  11.0.10240.16384  ซึ่งใหม่กว่าที่ให้ดาวน์โหลดให้ใช้ใน Windows 7 sp 1 หรือ Windows 8.1 (เวอร์ชั่น 11.0.9600.17843)


เรามาดูการเรียกใช้ Internet Explorer 11 นี้กัน
ก่อนอื่นก็เปิดเรียกใช้ Microsoft Edge  ตามปกติ ให้คลิกที่ More Action ตรงมุมขวามือด้านบน ก็จะเกิดแถบริบบอนขยายลงมา คลิกที่ Open with Internet Explorer
 

 
แต่สำหรับผู้ใช้ Windows 10 ในระดับองค์กร ที่เรียกว่า Windows 10 Enterprise ซึ่งจะมีรหัสกำกับต่อท้ายว่า LTSB อันหมายถึง Long Term Servicing Branch นั้น จะไม่มี Microsoft  Edge  นี้มาด้วย เหตุผลที่ว่า Edge ยังเป็น Browser ใหม่ ซึ่งอาจจะไม่เสถียรภาพต่อการใช้งานนัก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการทำงานในระดับเครือข่าย จึงจะมีแค่เฉพาะ Browser อมตะ นาม Internet Explorer แต่เพียงอย่างเดียว
 
 

Leave a Reply

ขอบคุณที่ได้ให้ความสนใจบทความ ใน mediathailand network ครับ

แบบสอบถามความคิดเห็น


สาระ เนื้อหา เรื่องราว ที่ปรากฎอยู่ในบล็อกแห่งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมผลงาน แนวคิด จากการศึกษาเรียนรู้ และประสบการณ์ในการทำงาน รวมถึงการนำมาจากแหล่งข้อมูลอื่น(ซึ่งจะแจ้ง links ต้นทาง) นำมาเผยแพร่ให้กับท่านที่สนใจ ผ่านช่องทางและเวทีบล็อกแห่งนี้ หากท่านต้องการที่จะแนะนำ หรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการจัดทำบล็อกความรู้นี้ ติดต่อพูดคุย(ฝากข้อความ) ได้นะครับ
ขอบคุณที่กรุณาเข้าเยี่ยมชม

นายมีเดีย : mediathailand
สุวัฒน์ ธรรมสุนทร (mediath@hotmail.com)
ข้าราชการบำนาญ สำนักงาน กศน.
กระทรวงศึกษาธิการ

ความเห็นจากเพื่อน Facebook